Mục lục bài viết
Bạn đang lên kế hoạch thiết kế nội thất văn phòng trong năm 2025 và muốn biết chi phí cụ thể? Thị trường thiết kế văn phòng năm nay có nhiều biến động về giá vật liệu và xu hướng thiết kế. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn cập nhật chi phí thiết kế nội thất văn phòng 2025 chi tiết theo từng hạng mục, giúp khách hàng dễ dàng dự trù ngân sách và lựa chọn đơn vị thi công phù hợp.
1. Cập nhật chi phí thiết kế nội thất văn phòng chi tiết nhất
Nếu bạn đang muốn thay đổi không gian làm việc với các xu hướng thiết kế văn phòng mới năm 2025 và có kế hoạch thiết kế nội thất văn phòng thì việc lựa chọn đơn vị thiết kế phù hợp để tối ưu chi phí là vô cùng quan trọng. Thay vì thuê nhiều đơn vị cho từng hạng mục, bạn nên cân nhắc lựa chọn một đơn vị thiết kế thi công nội thất văn phòng trọn gói để quản lý dự án dễ dàng, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Cập nhật chi tiết bảng chi phí thiết kế nội thất văn phòng mới nhất
Dưới đây là bảng báo giá cơ bản dựa trên tiêu chí về phong cách, diện tích văn phòng để bạn tham khảo và so sánh giữa các đơn vị thi công:
| Báo giá thiết kế nội thất văn phòng theo phong cách | ||
| Phong cách | Đơn giá thiết kế (VNĐ/m2) | Chi phí khảo sát |
| Phong cách hiện đại | 150.000 – 200.000 VNĐ/m2 |
Miễn phí |
| Phong cách tân cổ điển | 210.000 – 260.000 VNĐ/m2 | |
| Phong cách Luxury | 250.000 – 300.000 VNĐ/m2 | |
| Phong cách khác | Liên hệ | |
Bảng giá thiết kế nội thất văn phòng theo diện tích:
| Diện tích | Đơn giá | Hồ sơ |
| Văn phòng nhỏ hơn 50m2 | 17.000.000 VNĐ/dự án | Bản vẽ phối cảnh 3D nội thất
Bố trí mặt bằng công năng Hồ sơ kỹ thuật thi công nội thất Dự toán chi phí thi công nội thất |
| Văn phòng từ 50m2 – 100m2 | 250.000 VNĐ/m2 | |
| Văn phòng từ 100m2 – 200m2 | 220.000 VNĐ/m2 | |
| Văn phòng từ 200m2 – 500m2 | 190.000 VNĐ/m2 | |
| Văn phòng từ 500m2 – 1000m2 | 150.000 VNĐ/m2 | |
| Văn phòng > 1000m2 | Liên hệ để được báo giá chi tiết |
Bảng báo giá trên chỉ mang tính chất tham khảo, bạn cần xem xét đầy đủ các yếu tố như kinh nghiệm, quy trình làm việc, đội ngũ thi công,… để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.
2. Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thiết kế nội thất văn phòng
Chi phí thiết kế nội thất văn phòng sẽ không có mức giá cố định mà phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:
2.1 Diện tích văn phòng
Diện tích văn phòng là yếu tố lớn nhất ảnh hưởng đến báo giá thiết kế nội thất văn phòng. Diện tích sẽ quyết định không gian, phong cách thiết kế, một văn phòng có diện tích lớn sẽ dễ để lựa chọn và bố trí nội thất hơn. Tất nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc diện tích nhỏ sẽ không thể thiết kế một văn phòng hoàn hảo. Điều quan trọng nhất chính là sự tính toán kỹ lưỡng, khả năng sắp xếp nội thất khoa học.
2.2 Số lượng phòng ban
Cùng một diện tích nhưng có một số văn phòng sẽ phải thiết kế nhiều phòng ban như phòng tổng giám đốc, phòng giám đốc, trưởng phòng, phòng họp, phòng nhân viên, canteen,… Còn một số không gian sẽ yêu cầu đơn giản hơn chỉ với phòng giám đốc, phòng nhân viên và phòng họp. Như vậy, chi phí thi công sẽ phụ thuộc vào số lượng phòng cần thiết kế. Một số không gian sẽ phải sử dụng vách ngăn để chia nhỏ không gian thành các phòng khác nhau, lúc này doanh nghiệp sẽ phải tốn thêm chi phí cho công đoạn này.

Những yếu tố nào ảnh hưởng đến chi phí thiết kế nội thất văn phòng
2.3 Phong cách thiết kế
Mỗi doanh nghiệp sẽ có những đặc thù riêng, vì vậy khi chọn phong cách để thiết kế nội thất văn phòng cần phải đảm bảo sự phù hợp với hình ảnh thương hiệu và loại hình kinh doanh của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp của bạn muốn sở hữu một không gian đơn giản nhưng phải tối ưu thì có thể chọn phong cách hiện đại. Hoặc nếu doanh nghiệp thiên về sự cầu kỳ, tỉ mỉ, có thể đầu tư chi phí lớn thì có thể tham khảo phong cách Luxury, tân cổ điển.
2.4 Vật liệu sử dụng
Yếu tố tiếp theo quyết định đến chi phí thiết kế cao hay thấp đó chính là vật liệu sử dụng. Giá của vật liệu sẽ dựa trên chất lượng, kiểu dáng, mẫu mã, kích thước,… Tùy thuộc vào vị trí, công năng, tính chất công việc, tầm quan trọng của không gian mà bạn có thể chọn những vật liệu phù hợp.
Nhiều doanh nghiệp cũng đã biết cách tối ưu chi phí bằng việc sử dụng đồ nội thất thông minh, đa năng, vừa có công dụng trang trí vừa phục vụ được cho công việc.
2.5 Chính sách ưu đãi từ đơn vị thiết kế
Hầu hết các đơn vị thiết kế, thi công nội thất đều sẽ có hạng mục về chính sách ưu đãi dành cho khách hàng. Tất nhiên, chính sách này sẽ còn phụ thuộc vào từng hạng mục, đơn vị thi công. Vậy nên khi chọn đơn vị thiết kế, bạn nên so sánh tỉ mỉ về ưu đãi giữa các đơn vị để chọn được nhà thiết kế uy tín.
3. Các hạng mục trong chi phí thiết kế nội thất văn phòng
Căn cứ vào mỗi định hướng về kinh doanh, phong cách thiết kế, bản vẽ mà báo giá thiết kế nội thất sẽ có các hạng mục khác nhau. Theo các chuyên giá thiết kế nội thất tại AWE thì bảng chi phí sẽ có những hạng mục sau:
3.1 Chi phí thiết kế văn phòng giám đốc
Phòng giám đốc là hạng mục thiết kế cần đặc biệt quan tâm vì đây là nơi làm việc của người đứng đầu doanh nghiệp, cũng là không gian đón tiếp những vị khách quan trọng. Vậy nên khi thiết kế nội thất cho văn phòng giám đốc thì ngoài yếu tố thẩm mỹ, đơn vị thi công cũng cần lưu ý đến yếu tố phong thủy.
Không gian phòng thường chiếm diện tích không quá lớn nhưng cũng không quá nhỏ, thường có diện tích khoảng 10-40 m2, bên trong sẽ có bàn làm việc, bàn trà, sofa, tủ tài liệu, decor cây xanh tùy vào mục đích và sở thích của lãnh đạo. Xét về yếu tố phong thủy, phòng giám đốc thường chú trọng đến hướng ngồi hợp phong thủy, phía sau thường là tủ trang trí.

Chi phí để thiết kế nội thất văn phòng giám đốc
Bàn làm việc phải hướng ra không gian rộng có tầm nhìn bao quát. Với những lãnh đạo thường xuyên phải tiếp khách riêng thì nên thiết kế thêm khu vực bàn trà, sofa để ngồi tiếp khách, họp nhóm nhỏ.
| Chi phí thiết kế thi công nội thất phòng Giám đốc | |
| Đồ nội thất | Đơn giá |
| Bàn làm việc giám đốc | 5.000.000 – 100.000.000 VNĐ/chiếc |
| Ghế giám đốc | 3.500.000 – 80.000.000 VNĐ/chiếc |
| Tủ tài liệu | Từ 2.000.000 VNĐ/chiếc |
3.2 Chi phí thiết kế phòng làm việc nhân viên
Không gian làm việc của nhân viên cần đảm bảo sự thoải mái, tiện nghi để nhân viên tập trung hiệu quả vào công việc, tăng năng xuất và sáng tạo nên những ý tưởng độc đáo. Thiết kế nội thất trong không gian làm việc cho nhân viên thường là không gian mở hoặc có thể là không gian kín tùy vào mục đích của lãnh đạo.
Tất nhiên, việc thiết kế vẫn phải đảm bảo đầy đủ các thiết bị, đồ nội thất, đồ trang trí,… Chất liệu cho các món đồ nội thất này sẽ được lựa chọn để phù hợp với tài chính của doanh nghiệp.
| Chi phí thiết kế thi công nội thất phòng nhân viên | |
| Đồ nội thất | Đơn giá |
| Bàn làm việc | 400.000 – 3.000.000 VNĐ/chiếc |
| Ghế văn phòng | 350.000 – 1.000.000 VNĐ/chiếc |
| Tủ tài liệu | Từ 2.000.000 VNĐ/chiếc |
3.3 Chi phí thiết kế phòng họp
Nội thất trong phòng hợp thường có kiểu thiết kế khá đơn giản, nhẹ nhàng để nhân viên tập trung sự chú ý vào cuộc họp. Không gian này cũng là nơi để lên ý tưởng, phát triển thương hiệu nên cũng cần có các đồ vật và cách trang trí liên quan đến màu sắc, hình ảnh thương hiệu.
| Chi phí thiết kế thi công nội thất phòng họp | |
| Đồ nội thất | Đơn giá |
| Bàn phòng họp | 9.000.000 – 30.000.000 VNĐ/chiếc |
| Ghế phòng họp | 350.000 – 2.000.000 VNĐ/chiếc |
| Tủ trưng bày | Từ 3.500.000 VNĐ/chiếc |
| Tủ để đồ | Từ 2.5000.000 VNĐ/chiếc |
3.4 Chi phí thiết kế các phòng ban khác theo yêu cầu
Ngoài các không gian trên thì nội thất văn phòng còn có quầy lễ tân và các hạng mục khác đang cần được cải tạo, sửa chữa, thay đổi bố cục, sơn lại,… Quầy lễ tân là nơi đầu tiên đón tiếp khách hàng, vì vậy không gian này cần được thiết kế một cách ấn tượng nhất, làm nổi bật hình ảnh và sự hiếu khách của thương hiệu.

Chi phí thiết kế nội thất văn phòng của các phòng ban trong doanh nghiệp
Chi phí cho nội thất quầy lễ tân bao gồm giá quầy lễ tân, bàn ghế tiếp khách, tử trưng bày, vách logo động đồng khoảng 50.000.000 – 80.000.000 triệu đồng.
Trên đây là cập nhật chi tiết về mức chi phí thiết kế nội thất văn phòng dựa trên các tiêu chí về diện tích, phong cách, số lượng phòng ban, yêu cầu thiết kế đặc biệt của doanh nghiệp. AWE hi vọng những thông tin trong bài viết có thể giúp doanh nghiệp của bạn nhanh chóng đưa ra các quyết định chính xác dựa trên những so sánh khách quan và cụ thể nhất.