Một thập kỷ trước, một Infographics (thông tin qua hình ảnh) không phải là lựa chính cho các hình thức tiếp thị hay quảng cáo nhiều trên các trang mạng điện tử mặc dù những lợi ích của hình ảnh đã được công nhận là rất lớn.
Tuy nhiên trong vài năm qua, infographics đã trở thành một phần không thể thiếu của tiếp thị. Được sử dụng bởi một loạt các doanh nghiệp để thông báo, giải trí và cuối cùng là nâng cao nhận thức thương hiệu để tăng doanh thu, đồ họa thông tin là một công cụ có giá trị trong hộp công cụ của một nhà tiếp thị.
Chủ yếu là do sự gia tăng phương tiện truyền thông xã hội và mong muốn của người dân để có những thông tin đó và sau đó, người tiêu dùng không còn muốn dành thời gian đọc qua đoạn văn bản để tìm hiểu thông tin. Thu hẹp khoảng cách giữa các hình ảnh cơ bản và các dòng văn bản, infographics là cách lý tưởng để có được các thống kê trên một cách tương tác, trong sáng và hữu ích. Năm ngoái thấy tầm quan trọng của nội dung trực quan nhấn mạnh bởi những thay đổi xảy ra trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram và Pinterest. Cùng với đó, nội dung hình ảnh có nhiều khả năng được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội so với các loại khác của một nội dung hơn 40 lần, nhấn mạnh rằng nội dung với hình ảnh có liên quan nhận được điểm nhiều hơn 94% so với những nội dung không chứa hình ảnh có liên quan. Và kết quả là, infographics đã trở thành một công cụ mạnh mẽ cho các nhãn hiệu để giao tiếp dễ dàng hơn với độc giả của họ. Đây là một tin cực kỳ tốt cho các nhà tiếp thị vì nó có nghĩa rằng họ có thể nhận được tin nhắn của họ trên trực tiếp theo một cách tương đối đơn giản.
Có hàng trăm các thống kê khác liên quan đến việc sử dụng infographics khi nói đến tiếp thị và kết nối với khán giả. Xerox ví dụ lưu ý rằng các nhà nghiên cứu tìm thấy rằng với hình ảnh màu ấn tượng sẽ tăng khả năng người ta sẵn sàng để đọc một phần nội dung của 80% bài viết đó. Nêu bật sự cần thiết cho các nhà tiếp thị để tạo infographics được tươi sáng, độc đáo và nổi bật, nó chưa bao giờ được quan trọng hơn để dẫn đường để nổi bật so với đối thủ cạnh tranh của họ. Và đó không phải là kết thúc. Một nghiên cứu được thực hiện bởi LifeLearn cũng đã báo cáo rằng khi mọi người nghe thông tin, họ đang có khả năng nhớ chỉ có 10% thông tin ba ngày sau đó. Tuy nhiên, nếu một hình ảnh có liên quan được đi kèm với các thông tin tương tự, người ta giữ lại 65% thông tin ba ngày sau đó.
Hiển thị như thế nào tác động nhiều đơn giản infographics nhưng hiệu quả có thể có, nó đến như không có gì ngạc nhiên khi họ đang gia tăng. Trong thực tế, 60% hoặc nhà tiếp thị tin rằng việc sử dụng infographics sẽ tăng đáng kể trong những năm tiếp theo. Mặc dù đánh giá cao, tầm quan trọng của việc sử dụng những hình ảnh thông tin đơn giản để xây dựng một kế hoạch tiếp cận đọc giả, khách hàng quan trọng cho các doanh nghiệp trong tất cả các lĩnh vực. Vì vậy, hãy tạo ra những infographics có nội dung và chất lượng tốt sẽ giúp bạn có được những độc giả trung thành và lượng khách hàng tiềm năng rất lớn.