Với những ai sử dụng V – Ray đều hiểu một điều rằng ở đó có sự chuyên nghiệp, cao cấp và một công cụ tuyệt vời. Trong những năm qua Chaosgroup không ngừng đưa những tính năng mới, cải thiện hiệu suất làm việc, dựa trên sự thăm dò từ chính người sử dụng. Mới đây V – Ray 5 Beta đã chính thức có mặt để chúng ta trải nghiệm.
Tin tức từ diễn đàn – https://forums.chaosgroup com/
Chúng tôi đang tiến một bước gần hơn với bản phát hành cuối cùng với bản Beta 2 chính thức mới của V – Ray 5.
Đây là một phần của các bổ sung mới sau Beta 1:
Các tính năng mới:
(*) V-Ray: Thêm hỗ trợ biểu thức đường dẫn ánh sáng thông qua chế độ VRayLightSelect;
(*) V-Ray: Thêm ghi đè gốc RGB cho tùy chọn VRayBitmap trong quản lý Màu;
(*) V-Ray: Thực hiện tối ưu hóa nhiễu xanh cho bộ lấy mẫu DMC;
(*) GPU V-Ray: Hỗ trợ đóng góp cho môi trường và tự chiếu sáng cho VRayLightSelect;
(*) VRayN normalMap: Thêm tham số xoay Bản đồ;
(*) VRayPhysicalCamera: Thêm tham số EV;
(*) VRayProxy: Hỗ trợ giao diện hạt phổ biến (IParticleObjExt) cho Alembic có thể được sử dụng với VRayInstancer và Phoenix FD;
(*) VRaySun: Triển khai mô hình Sky “Cải tiến”;
(*) VRayVolumeGrid: Xem trước dòng tốc độ;
(*) VFB2: Hiệu chỉnh màu nền;
(*) VFB2: Hiệu chỉnh màu tonemap phim;
(*) VFB2: Tìm kiếm hình ảnh trong Lịch sử dựa trên tên cảnh đã lưu và văn bản ghi chú;
(*) VFB2: Nút Solo Alt + nhấp chuột chỉ cho phép một đèn và bật tắt tất cả phần còn lại trong LightMix;
(*) VFB2: Phần tử đặc biệt “Nghỉ ngơi” trong LightMix bao gồm mọi thứ không có trong các phần tử khác;
(*) VFB2: Hỗ trợ kết xuất mà không có bộ đệm khung bộ nhớ;
(*) VFB2: Hoàn tác các hành động Lớp;
(*). DVRscene export: Thêm tùy chọn để chỉ xuất các nút được chọn;
(*) Trình chuyển đổi cảnh V-Ray: Triển khai trình chuyển đổi Vật liệu vật lý sang VRayMtl;
Các tính năng đã sửa đổi:
(*) V-Ray: Xóa một số tùy chọn cũ cũ khỏi các công tắc Toàn cầu;
(*) V-Ray: Loại bỏ các Subivs cục bộ khỏi Global DMC cùng với tham số subivs của Brute force GI, các vật liệu và ánh sáng phụ thuộc vào nó;
(*) V-Ray: Đơn giản hóa các tùy chọn ánh xạ màu;
(*) V-Ray: Đơn giản hóa các tùy chọn Bộ đệm ánh sáng;
(*) GPU V-Ray: Thêm hỗ trợ cho các tùy chọn ốp lát ngẫu nhiên VRayUVWRandomizer;
(*) GPU V-Ray: Tối ưu hóa dung lượng bộ nhớ cho hình học mờ chuyển động cả trên CPU và GPU;
(*) GPU V-Ray: Bỏ qua các khuôn mặt thoái hóa khi tuần tự hóa cây Embree;
(*) GPU V-Ray: Hỗ trợ cho các đối tượng mờ thông qua VRayObjectProperIES;
(*) GPU V-Ray: Hỗ trợ cho VRayCarPaintMtl2 và VRayFlakesMtl2;
(*) VRayALSurfaceMtl: Ngăn chặn các giá trị cho các tham số bán kính SSS gây ra các tạo phẩm;
(*) VRayMtl: Thêm cài đặt trước “Mặc định”;
(*) VRayMtl: Sử dụng tính năng tạo bóng GGX cho tất cả các BRDF dựa trên NDF;
(*) VRayVolumeGrid: Tăng tốc và sử dụng ít bộ nhớ hơn để trộn các khung hình có Tốc độ lưới với các điều khiển Time Bend;
(*) VFB2: Cải tiến phác thảo nhóm;
(*) VFB2: Kích hoạt bộ khử nhiễu cho lịch sử và hình ảnh được tải;
(*) VFB2: Cải thiện khả năng sử dụng khác nhau;
(*) VFB2 / VFB: Nút kết xuất để thực hiện lệnh Render thay vì Render Last;
(*) VFB: Sử dụng tất cả các định dạng được hỗ trợ làm bộ lọc mặc định để tải hình ảnh;
Các bạn có thể tải Vray 5 Beta về sử dụng và đánh giá, đưa ra những đóng góp nhằm hoàn thiện Vray, giúp lại cho chính công việc của mình. Khi nào có bản bẻ khóa, crack mình sẽ đăng lên cho mọi người và hướng dẫn cài đặt, trước mắt chúng ta cùng dùng thử bản Beta và đánh giá trực tiếp trên diễn đàn, hoặc comment bên dưới ạ.