Tại sao 3Ds max không được hỗ trợ trong Mac OS? Đây có phải là một vấn đề từ Microsoft, Apple hay Autodesk?

Có rất nhiều bạn hỏi cách cài đặt 3ds max cho Macbook của mình, nhưng 3dsmax lại không hỗ trợ cho hệ điều hành mà Apple phát triển. Tại sao lại vậy, nó rất phổ biến với người dùng window vì sao không làm một phiên bản dành cho Mac OS?

Bạn sẽ nhận được câu trả lời tốt nhất từ ​​một người làm việc cho Autodesk nhưng là người sử dụng 3ds từ phiên bản DOS và thời gian dài quản trị viên của Max và đây là ý kiến cá nhân của tôi về vấn đề trên.

1. 3ds max luôn làm việc tốt trong Direct3D hơn trong chế độ OpenGL. OSX không hỗ trợ DirectX vì vậy đây là một trong Microsoft.

2. 3ds max phần lớn được hưởng lợi từ các GPU nVidia Quadro chuyên nghiệp với trình điều khiển hiệu suất và Apple gần với AMD hơn so với nVidia (các card nVidia thậm chí không phải là một lựa chọn trong các MacPros mới nhất). Đây là một vấn đề về phía Apple.

3. Chúng ta mất một chi phí rất rẻ có thể mua một máy tính chạy Window với 3dsmax. Không có sản phẩm nào của Apple sư dụng có thể tốt với một Renderfarm, vì thế nếu bạn biến một chiếc MacPros đắt tiền sử dụng Window thì không có ý nghĩa. Luôn luôn có những vấn đề khi bạn sử dụng các trình render trên các nền tảng khác nhau.

4. 3dsmax được sử dụng trong ngành công nghiệp game 3d và thiết kế nội thất, kiến trúc. Các chuyên gia trò chơi 3D có nhiều khả năng sử dụng Windows và kiến ​​trúc sư có nhiều công cụ có sẵn trên Windows vì vậy đây cũng là nền tảng được lựa chọn của họ (Tôi đã làm việc trong lĩnh vực kiến ​​trúc và thiết kế nội thất trong 10 năm hợp tác với nhiều kiến ​​trúc sư, nhà thiết kế và đây là kinh nghiệm của tôi).

5. OSX đã có Autodesk Maya, cộng thêm bạn có thể chạy Windows trên phần cứng Mac nên không cần phải chia 3dsmax thành hai mà không có thêm lợi ích gì.

6. Hệ điều hành Mac OS có thị phần máy tính để bàn rất thấp nên việc chuyển 3ds Max sang Mac OS sẽ không có lợi nhuận.

7. Theo kinh nghiệm của tôi làm việc trong ngành công nghiệp này nhưng cũng áp dụng logic bằng cách sử dụng các con số trên: thậm chí Maya được nhiều người sử dụng trên các máy sử dụng Windows. Apple thậm chí không làm cho hệ thống CPU kép nữa và điều này rất quan trọng đối với 3D, vì vậy các chuyên gia 3D rõ ràng không phải là quan trọng đối với Apple.

8. Thị phần của OSX thậm chí thấp hơn ở châu Âu và châu Á và đây lại là những châu lục nơi 3ds Max được sử dụng nhiều hơn, trong khi Maya được sử dụng nhiều hơn ở Mỹ; Cả hai đều là sản phẩm của Autodesk vì vậy họ kiếm tiền từ hầu hết các nghệ sỹ và nhà thiết kế 3D.

9. Nếu người dùng đã đầu tư cả 1000 USD mua Macbook hay MacPros và tiền bản quyền của 3ds Max họ phải đầu tư thêm 200 USD vào giấy phép hệ điều hành Windows chỉ để chạy 3ds Max. Nếu không có rendering thời gian thực như iRay hoặc V-Ray được hỗ trợ bởi Core CUDA trên GPU nVidia và các hệ thống Chíp lõi tứ hiện chỉ được hỗ trợ bởi các máy trạm PC, thì sẽ không có ý nghĩa gì nếu sử dụng máy Mac cho mục đích này.

10. Mặt khác, các nghệ sĩ CGI cao cấp và các hãng phim sử dụng máy Mac rất hiếm, chỉ với một vài phần nhỏ trong hệ thống của họ. Máy tính cá nhân vẫn là nền tảng chi phối, và tôi không mong đợi cho rằng sẽ có một ngày 3ds max có phiên bản cho Mac OS trong thời gian tới.

>>>>>>> Tham khảo: khóa học 3d max 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

*

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và các thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>