Những tính năng mới trong 3ds max 2017

Mỗi năm Autodesk 3ds max lại được cập nhật thêm những tính năng vẽ 3D mới, giúp cho quá trình làm việc của các nhà thiết kế, lạp trình viên thuận lợi và nhanh chóng hơn.

Ngay từ cuối năm 2016, phiên bản 3dsmax 2017 đã được giới thiệu với nhiều tính năng và công cụ mới giúp tối ưu hóa quá trình hoàn thiện tác phâm với thời gian nhanh nhất, nó cũng ngày càng thể hiện được vai trò ngày càng lớn trong các lĩnh vực đồ họa như phát triển Game, thiết kế nội thất, kiến trúc, thiết kế đồ họa…

Với sự làm việc không biết mệt mỏi họ mang đến cho phiên bản 2017 những tính năng rất đáng lưu ý, được lựa chọn thông qua sự đóng góp của nhiều người sử dụng 3dsmax toàn cầu. Mục tiêu lớn nhất là mang công cụ giúp người dùng làm việc hiệu quả và sáng tạo hơn.

Có gì mới trong 3ds Max 2017

3ds Max 2017 những thay đổi mang tính tổng quát

 3ds Max 2017 – Cập nhật UV Mapping

Nhắc đến Unwrap UVW, cần xem xét đến khả năng đơn giản hóa workflow và cải thiện hiệu suất làm việc với các map có mật độ chi tiết và độ phân giải cao. Với phiên bản mới lần này, việc unwrap các mô hình trở nên thuận lợi hơn bao giờ hết với việc xác định vùng tiếp giáp từ điểm đến điểm, trong khi vẫn có thể xem trước bản preview, cắt và trải các cụm nhóm một cách dễ dàng và trực quan. Peel cho kết quả ngay lập tức và có độ chính xác cao, tính cân đối được cải thiện đáng kể. Phần biến dạng có thể được quan sát thông qua một shaded cluster view hoặc với các checkered maps mới, đã mang lại nhiều phản hồi về mô hình hơn cho nhà thiết kế. Tính năng này cực kỳ hữu ích với các chỉnh sửa tương tác thực hiện với Relax paintbrush. Ngoài ra, còn hỗ trợ multi-tile layout, khả năng quản lý theomaterial IDs, cải thiện việc chọn chi tiết

Bên dưới là một số điểm nhấn chính:

* Cải thiện đáng kể hiệu suất làm việc
* Thuật toán Packing mới
* Peeling dựa trên ABF(Angle Based Flattening
* Khả năng duyệt trước vùng lựa chọn điểm đến điểm (Point-to-Point Selection Preview
* Khả năng lựa chọn vùng hình học đối xứng (Symmetrical Geometry Selection)
* Loop Selection và Ring Selection
* Khả năng chỉ hiển thị những polygon được chọn trong viewport

Hỗ trợ UDIM (U-Dimension)

* MultiTile Map
* Hiển thị Multitile trong hộp thoại UV
* Xem trong Viewport
* FBX Import/Export

 3ds Max 2017 – Hiển thị DPI cao

Đầu tiên bạn nhận thấy khi sử dụng 3dsmax 2017 là giao diện và trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ, hỗ trợ hiển thị DPI độ phân giải cao. Nó giúp 3dsmax hoạt động tốt và ro nét giúp tinh chỉnh các thông số trên màn hình tốt hơn. Autodesk đã luôn cam kết với người dùng là mang lại những trải nghiệm mới cho người dùng trong thời gian dài hạn.

3ds Max 2017 – Raytracer Renderer

Giờ đây, bạn có thể tạo ra các bức hình và video chân thực hơn rất nhiều với trình Autodesk Raytracer Renderer(ART) hoàn toàn mới. ART là một trình render vật lý (physically-based) và nhanh chóng, hoạt động lý tưởng trên các workflow thiết kế đồ họa, sử dụng trong Revit®, Inventor®, Fusion 360™ và các ứng dụng Autodesk khác. ART rendering trên 3ds Max 2017 đem đến workflow và kết quả tương đồng cho những ai nhập dữ liệu từ các ứng dụng trên, các thiết lập được tối giản hóa, chỉ hoạt động trên CPU (CPU-only operation),  and excellent use of image-based lighting. ART cho ra kết quả chân thực và nhanh chóng cho hầu hết các lĩnh vực thiết kế sản phẩm hoặc rendering kiến trúc. Nhờ khả năng hỗ trợ IES và photometric lights từ Revit, người dùng có thể tạo ra các khung cảnh kiến trúc với độ chính xác cao

Đem đến workflow nhanh chóng và khả năng tương tác cao khi kết hợp với cửa sổ ActiveShade, cho phép người dùng điều chỉnh ánh sáng, vật liệu, chỉnh sửa chi tiết với kết quả cập nhập nhanh chóng.

ART cũng bao gồm bộ lọc nhiễu mới giúp giảm đáng kể thời gian rendering, đồng thời tăng chất lượng

>>>> Tham gia khóa học 3ds Max vray tại AWE để nâng cao kỹ năng sử dụng 3ds Max ứng dụng vào thiết kế nội thất – kiến trúc

Để lại một trả lời

Địa chỉ email sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

*

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và các thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>