Làm thế nào tạo ra một ánh sáng khuếch tán trong một cảnh 3D

Với một thiết kế nội thất hoàn chỉnh, việc tạo cảm giác giống với thực tế là việc rất quan trọng, điều đó phải được thể hiện qua ánh sáng và màu sắc của khung hình. Làm thế nào tạo ra một ánh sáng khuếch tán trong một cảnh 3D, có thể cách dưới đây giúp bạn có thêm sự hiểu biết và tạo ra một cảnh 3D với ánh sáng hấp dẫn và tự nhiên nhất.

Có thể nói một trong những yếu tốt đặc trưng của diễn họa nội thất bằng phần mềm thiết kế nội thất 3dsmax là tạo hiệu ứng ánh sáng, màu sắc. Để tạo hiệu ứng này chúng ta phải thiết lập các cảnh. Đầu tiên phải làm là lựa chọ các loại hình học của ánh sáng. Ví dụ dưới đây, tôi sử dụng một ánh sáng tại chỗ và một điểm sáng.

Cách tạo ra một ánh sáng khuếch tán trong khung cảnh 3d

 

Thiết đặt giá trị ánh sáng

Giá trị của sức mạnh cho ánh sáng tại một điểm trong hình, mà tôi đặt ở trung tâm của khung cảnh, là 100,000 và sức mạnh giá trị của ánh sáng bên ngoài phòng đặt là 200,000,000. Tất cả những giá trị phụ thuộc vào bối cảnh mà bạn sẽ tạo ra và đặc biệt trên các giá trị của Density mà bạn sử dụng có cảm giác giống với chính giá trị của thực tế mà khung cảnh đó có thực.

Bạn nên sử dụng photoshop để chỉnh sửa thêm hình ảnh
Sau khi bạn đã hoàn thành việc dựng hình, bạn nên sử dụng một phần mềm chỉnh sửa ảnh như Photoshop, để tinh chỉnh thêm hình ảnh

Mật độ Density World là yếu tố chính để tạo ra chum tia sáng. Để tạo ra chum tia sáng này chúng ta phải chọn bảng điều khiển World panel trong của sổ Properties và sau đó nhất vào panel Volume, chọn Volume Scatter và thay đổi các tham số của Density đến một giá trị giữa 0,10 và 0,150.

Density World là yếu tố chính để tạo ra các chùm ánh sáng

Trong cảnh trên, tôi cố định một giá trị của Density là 0,300 đến cho tậm quan trọng hơn so với chùm tia ánh sáng. Việc làm này không may làm tăng thời gian render, nhưng nó là điều cần thiết cho kết quả cuối cùng tốt. Bây giờ nếu chúng ta muốn khung cảnh thực tế hơn giống như chủ nghĩa siêu thực chỉ với ánh sáng, chúng ta phải thay đổi một số nút trong Compositing Nodes, mà chúng ta có thể xác định được hình ảnh cuối cùng.

Trong cảnh này, tôi sử dụng rất nhiều Nodes, nhưng cái cần thiết là chúng ta phải sử dụng trong một cảnh (nơi có ánh sáng khuếch tan) ánh sáng chói và các Nodes Lens Distortion. Đầu tiên ta có thể sử dụng để bổ sung thêm hoa để nổi bật trong một hình ảnh, điều thứ hai được sử dụng để mô phỏng hiệu ứng đặc biệt trong ống kính.

Tất cả các thông số cho hai Nodes này phụ thuộc vào những cảnh mà bạn đang làm việc. Trong dự án này, tôi đã sửa các thông số trong các Nodes Lens Distortion và tôi đã chọn máy chiếu, sau đó tôi cố định một giá trịn phân tán bằng 0,050 và cho Nodes Glare, tôi cố định một giá trị của Fade của 0,750, một giá trị của Mix -0,700 và giá trị của màu điều chế bằng 0,600; cho các tham số khác tôi rời các giá trị mặc định.

Khi bạn sửa hoặc thay đổi các giá trịn của Density World, làm cho khi render sử dụng các thông số khác nhau. Bằng cách này, bạn sẽ hiểu được giá trị nào sẽ giúp bạn đạt được mật độ Density phù hợp với ánh sáng và điều này cũng sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất. Bạn đang mới bắt đầu chương trình học 3ds max hãy tìm hiểu kỹ thêm về những hướng dẫn sắp tới của AWE và trước mắt hãy tham gia khóa học của chúng tôi và đăng ký tại đây.

Để lại một trả lời

Địa chỉ email sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

*

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và các thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>